Lỗi Macbook Không Nhận Ổ Cứng Ngoài

macbook khong nhan o cung ngoai-01

Dòng máy MacBook được xem là đứa con tinh thần của hãng . đã tr trang bị cho Macbook những gì tốt đẹp nhất từ vẻ bề ngoài đến cấu hình của máy nhất là dung lượng ổ cứng luôn được ông trùm công nghệ này quan tâm. Do khối lượng công việc khiến ổ cứng macbook bị đầy, để giải quyết vấn đề này là bạn cần sắm một chiếc ổ cứng ngoài cho macbook. Nhưng lúc này do có lỗi phát sinh khiến Macbook không nhận ổ cứng ngoài. Vậy đâu là nguyên nhân và cách sửa chữa macbook không nhận ổ cứng ngoài cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

macbook không nhận ổ cứng ngoài 04

 

Nguyên nhân nào khiến macbook không nhận ổ cứng ngoài, ổ cứng di động

Ổ cứng macbook hoạt động được bởi bộ điều khiển của main, kết nối main bằng cáp nối với I/O. Nếu macbook không nhận ổ cứng ngoài sẽ có một số dấu hiệu dễ nhận biết như máy bị treo táo, báo lỗi không tìm thấy ổ cứng.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tính trạng macbook không nhận ổ cứng ngoài, nhưng có một số nguyên nhân tiêu biểu sau đây

  • Do hỏng cáp nối giữa ổ cứng và main MacBook
  • Do chết I/O điều khiến trên main MacBook
  • Do lỗi của ổ cứng

Việc tìm ra được nguyên nhân gây ra lỗi macbook không nhận ổ cứng ngoài, ổ cứng di động cũng không giúp bạn khắc phục lỗi này được. Muốn khắc phục được lỗi đó cần một người có chuyên môn am hiểu về macbook mới sử lý được chúng. Do vậy bạn cần tìm cho mình một trung tâm sửa chữa macbook uy tín khắc phục một lỗi này. Và trung tâm sửa chữa máy tính Zfix là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn. Hãy cùng theo dõi quy trình làm việc Zfix để thấy được sự chuyên nghiệp của một địa chỉ sửa chữa máy tính uy tín hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sửa Macbook Ở Đâu Uy Tín HCM?

Zfix một trung tâm sửa chữa macbook uy tín chuyên khắc phục lỗi macbook không nhận ổ cứng ngoài. Bên cạnh đó chúng tôi còn nhận sửa chữa, khắc phục nhiều lỗi khác nhau như: sửa ổ cứng bị bad Sector, thay cáp nối ổ cứng, thay I/O điều khiển ổ cứng, khôi phục dữ liệu của ổ cứng, thay ổ cứng, nâng cấp ổ cứng MacBook…Khi chọn dịch vụ sửa chữa thay thế tại Zfix khách hàng sẽ được hưởng những lợi ích sau.

  • Một môi trường làm việc chuyên nghiệp: nhân viên hộ trợ nhiệt tình, bắt đúng bệnh sửa đúng chỗ macbook của bạn. Kỹ thuật viên sẽ đưa ra cho khách hàng những phương pháp khắc phục cụ thể, báo giá sửa chữa chính xác cho khách. Giúp khách hàng nắm bắt được rõ tình quy trình sửa chữa, thay thế cũng như chủ động về mặt kinh tế.
  • Mọi thao tác của kỹ thuật viên bạn đều có thể quan sát trực tiếp. Thời gian sửa chữa nhanh chóng, bạn chỉ cần chờ 30 đến 60 phút là có thể đem máy về nhà.
  • Sau khi sửa sẽ tiến hành lắp đặt, kiểm tra, test máy trước khi bàn giao cho khách hàng.
  • Khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn các sử dụng, bảo dưỡng ổ cứng macbook hiệu quả.
  • Luôn có chế độ bảo hành tốt nhất cho từng dịch vụ sửa chữa, trong thời gian bảo hành macbook sẽ được sửa chữa miến phí nếu lỗi tái phát hoặc lỗi do kỹ thuật viên gây ra
  • Bạn sẽ được vệ sinh máy miễn phí khi lựa chọn các dịch vụ sửa chữa thay thế link kiện máy tính tại Zfix.
  • Còn rất nhiều ưu đãi bạn sẽ được sử dụng khi đến với trung tâm sửa chữa Zfix
macbook khong nhan o cung ngoai-03
Hướng dẫn các sử dụng ổ cứng Macbook

Cách sử dụng ổ cứng ngoài, ổ cứng rời hiệu quả với MacBook

MacBook là một công cụ giúp bạn giải trí, lướt web điều quan trọng hơn cả nó còn là một trợ thủ đắc lực giúp bạn hoàn thành  công việc  được tốt hơn. Vì thế mà macbook lưu trữ rất nhiều tài liệu quan trọng cho công việc, macbook không nhận ổ cứng hẳn sẽ làm gián đoạn công việc của bạn. Vậy giải pháp lúc này là gì, hãy sắm ngay một chiếc ổ cứng ngoài gắn qua cổng USB nhằm tăng bộ nhớ cho ổ cứng trong. Vậy muốn sử dụng ổ cứng di động hiệu quả bạn cần chú ý những điểm gì

  • Muốn sử dụng ổ cứng ngoài trên macbook hiệu quả, bạn hãy cài đặt phần mềm Paragon hoặc Tuxera hiển thị trên màn hình macbook để có thể nhận được ổ cứng và đọc được định dạng NTFS bằng cách chuyển từ định dạng HFS+ sang định dạng NTFS.
  • Bạn không có thói quen thường xuyên sao chép dữ liệu từ máy win sang MacBook thì cần chọn phần mền Macdrive để cài đặt trên máy. Nếu ổ cứng HDD bạn nên format lại về định dạng HFS+ nếu sử dụng hệ điều hành Mac nhiều, còn trong trường hợp sử dụng hệ điều hành Mac ít còn sử dụng win nhiều thì bạn nên format HDD về định dạng ngược lại.

Qua đây nếu bạn cần đến dịch vụ sửa macbook không nhận ổ cứng ngoài, bạn cần thêm tư vấn khi sử ổ cứng ngoài hãy liên hệ đến Zfix. Hoặc laptop, máy tính macbook gặp bất cứ vấn đề gì hãy tìm đến chúng tôi – một trung tâm sửa chữa MacBook uy tín bậc nhật tại thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hệ với chúng tôi qua

Địa chỉ: 67 Quân Sự, Phường 11, Quận 11, TPHCM

SĐT: 028 3962 2577

Hotline: 0933.800.211

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader