3 điều cần lưu ý khi thay ổ cứng SSD cho laptop

3 điều cần lưu ý khi thay ổ cứng SSD cho laptop

Ổ cứng SSD cho laptop còn có tên gọi là Solid State Disk/Soild State Drive. Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ổ cứng SSD khác nhau. Vì vậy mà bạn cảm thấy lo lắng không biết nên chọn loại nào cho phù hợp. Đừng lo lắng, ZFIX sẽ cung cấp cho bạn một số điều cần lưu ý để lựa chọn loại ổ cứng SSD phù hợp với chiếc máy tính của mình nhé.

3 điều cần lưu ý khi thay ổ cứng SSD

  1. Nên chọn ổ cứng SSD của hãng nào?

Cái đầu tiên khi tiến hành chọn ổ cứng SSD cho máy tính của mình thì bạn cần cân nhắc nên chọn hãng nào. Đặc biệt đối với những mặt hàng điện tử thì việc lựa chọn một thương hiệu uy tín là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

Trên thị trường hiện nay, Intel là một cái tên khá phổ biến được nhiều người biết đến. Loại ổ cứng SSD của hãng này đều được người dùng đánh giá khá cao về chất lượng và độ bền. Vì vậy mà ổ cứng SSD của Intel là thương hiệu ưu tiên hàng đầu bạn nên lựa chọn.

Ngoài ra, còn một số thương hiệu khác hiện nay như: Samsung, SanDisk, KingMax, Plextor,… Vì vậy bạn có thể tham khảo ý kiến của người dùng và một số chuyên gia để có thể lựa chọn ổ cứng SSD phù hợp với túi tiền của mình nhé.

  1. Lựa chọn dung lượng lưu trữ phù hợp với cấu hình máy

Dung lượng lưu trữ của ổ cứng SSD cho laptop bao nhiêu là đủ? Ổ cứng SSD có dung lượng càng lớn thì tốc độ truy cập dữ liệu sẽ càng nhanh và hiệu suất xử lý dữ liệu càng cao. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét nhu cầu sử dụng laptop của mình để lựa chọn ổ cứng SSD phù hợp.

Nếu bạn thường xuyên phải truy xuất dữ liệu, đồng thời muốn cải thiện tốc độ xử lý của máy tính thì nên chọn ổ cứng SSD có dung lượng lớn. Tuy nhiên, nếu bạn ít khi sử dụng dữ liệu thì có thể sử dụng ổ cứng SSD có dung lượng thấp để phù hợp. Nhưng bạn cần lựa chọn ổ cứng SSD phù hợp với túi tiền của mình.

  1. Chọn loại ổ cứng nào bền và tốc độ truy cập ổn định?

Hiện nay trên thị trường có 3 loại ổ cứng SSD cho laptop đó là: SLC, MLC, TLC. Mỗi loại ổ cứng đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng của mình.

Nếu bạn muốn sử dụng ổ cứng hoạt động ổn định, có độ bền tốt nhất và không quan trọng đến tốc độ truy cập thì nên chọn ổ cứng SLC. Hiện nay, ổ cứng SLC được sử dụng khá nhiều trong các doanh nghiệp hay các công ty lớn.

Nếu bạn muốn có một tốc độ cao, tính ổn định tương đối thì MLC sẽ là một lựa chọn tốt. Ngoài ra ổ cứng TLC là loại có tốc độ truy cập cao nhất trong ba loại, nhưng độ bền lại tỉ lệ nghịch với khả năng truy cập dữ liệu của nó.

Nên thay ổ cứng SSD ở đâu uy tín?

Tuy bạn đã lựa chọn được một thương hiệu ổ cứng SSD chất lượng. Tuy nhiên để mua được một linh kiện thật thì lại là một vấn đề khác. Vì thế để đảm bảo ổ cứng SSD đạt chuẩn chất lượng và thương hiệu thì bạn nên lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín.

ZFIX đã từ lâu được biết đến là một trong những đơn vị cung cấp các linh kiện chất lượng cho máy tính tại TPHCM. Các linh kiện được nhập khẩu tại những nơi có nguồn gốc rõ ràng. Vì vậy mà bạn không cần phải lo lắng về chất lượng khi nâng cấp ổ cứng SSD tại nơi đây. Ngoài ra, chúng tôi còn có chính sách 1 đổi 1 nếu như các linh kiện tại ZFIX cung cấp bị lỗi kỹ thuật.

Nếu bạn cần thay ổ cứng SSD cho laptop nhưng lại không biết tìm đơn vị nào uy tín. Nếu bạn muốn lựa chọn một đơn vị vừa chất lượng là giá rẻ. Có thể nói, ZFIX sẽ là một lựa chọn tốt khiến bạn hài lòng. Vậy hãy liên hệ ngay với chúng tôi, ZFIX sẽ tư vấn, hỗ trợ bạn tận tình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader