5 cách sửa sạc laptop khi không vào điện

Dây sạc laptop, 1 thiết bị thay thế pin laptop không thể thiếu. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng vì một lý do nào đó mà bạn cần phải sửa sạc laptop. Tùy vào mức độ mà có những cách kiểm tra và khắc phục khác nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết nên sữa như thế nào. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách sửa sạc laptop phổ biến hiện nay nhé.

  1. Bạn hãy thử cắm lại sạc

Đôi khi vì một lý do nào đó mà bạn vô tình cắm sạc quá lỏng khiến cho điện không thể vào laptop. Vì vậy bạn hãy tiến hành kiểm tra thử xem phần cắm sạc có bị lỏng hay không, Pin có được gắn đúng cách hay không.

Sau đó bạn tiến hành kiểm tra ổ điện bằng bút điện để thử xem ổ điện có cung cấp đủ điện hay không. Hoặc bạn cũng có thể cắm dây sạc laptop sang một ổ điện khác để kiểm tra.

  1. Bạn tiến hành tháo Pin và kiểm tra

Đôi khi điện không thể vào laptop được cũng một phần do bạn lắp đặt Pin không đúng cách. Nếu sau khi đã kiểm tra ổ điện, bạn không thấy có dấu hiệu bất thường nào thì hãy kiểm tra xem Pin laptop có bị hỏng hay không.

Bạn tiến hành tháo Pin laptop ra khỏi máy rồi cắm sạc vào để mở máy lên. Nếu trường hợp máy vẫn hoạt động bình thường, thì đó là lúc bạn cần phải thay pin mới cho laptop.

  1. Tiến hành kiểm tra dây sạc

Nếu như bạn đã kiểm tra cả 2 trường hợp trên vẫn ổn định. Thì vấn đề sạc laptop bị hỏng không phải nằm ổ điện cũng không phải do pin hay phần mềm laptop gây ra. Mà nguyên nhân có thể là do dây sạc laptop.

Có thể qua thời gian sử dụng, bạn không để ý đến phần dây sạc của laptop. Nhiều dây sạc bị đứt ngầm khiến cho nguồn điện không thể đi vào dây sạc để sạc cho laptop. Vì vậy bạn tiến hành kiểm tra bằng cách dùng tay vuốt, kết hợp với việc kiểm tra xem nó có bị đứt hay gãy chỗ nào hay không.

Nếu có dụng cụ kiểm tra nguồn điện bạn có thể kiểm tra phần thông mạch của dây sạc hoặc tháo adapter để kiểm tra kỹ hơn. Tuy nhiên một trong những yếu tố xác định rõ, đó là bạn hãy để ý đến mùi  khét phát ra từ dây sạc. Nếu như sạc phát ra mùi khét thì có nghĩa là phần dây sạc của bạn đã bị cháy hoặc hở mạch.

  1. Bạn tiến hành kiểm tra lỗ cắm sạc laptop có ổn định hay không

Phần cắm sạc và lỗ dùng để truyền điện vào laptop, được hàn cùng với Main máy tính. Nhưng qua quá trình sử dụng, các bộ phận này bắt đầu bị hư hỏng gây ra hiện tượng nhả hàn.

Nó khiến cho các móc nối không được ổn định mà tách rời ra. Trong đó bộ phận sạc và lỗ cắm sạc của laptop cũng bị ảnh hưởng không thể liên kết chặt chẽ với nhau.

Vì vậy nếu bạn nghi ngờ lỗ cắm sạc của laptop bị hỏng gây hở mạch. Thì bạn nên đem laptop đến ngay các cơ sở sửa laptop uy tín như Zfix đề kiểm tra và khắc phục nhanh chóng.

  1. Hiện tượng laptop quá nóng

Bạn có biết một trong những nguyên nhân khiến cho máy tính không thể sạc được đó chính là do laptop hoạt động ở trạng thái quá nóng. Khi laptop bị tăng nhiệt độ quá cao, vượt mức kiểm soát thì lúc này bộ cảm biến Pin sẽ báo về hệ thống Pin khiến cho hoạt động ngừng sạc diễn ra.

Có thể nói đây là một trong những cách mà máy tính tự vệ an toàn. Đồng thời nó sẽ giúp hạn chế những rủi ro như cháy nổ, làm ảnh hưởng đến người dùng.

Ngoài ra bạn có thể sửa sạc laptop bằng cách cập nhật Driver cho máy hay kiểm tra các phần mềm máy tính có ổn định hay không. Hoặc nếu bạn đã thử tất cả những cách sửa sạc laptop ở trên, nhưng không đem lại hiệu quả. Hãy đem ngay laptop của mình đến Zfix để được hỗ trợ khắc phục tình trạng kịp thời. Zfix sẽ đem đến cho bạn hài lòng về dịch vụ tại nơi đây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader