Cách khắc phục bàn phím Macbook Pro bị liệt không gõ được số

Khắc phục bàn phím Macbook Pro bị liệt không gõ được số

Bàn phím Macbook Pro bị liệt hay đơ là một lỗi nhiều người dùng gặp phải khiến cho người dùng trong quá trình trải nghiệm khó chịu. Đặc biệt với những tín đồ của thì đây là một lỗi không còn xa lạ gì và cũng chịu nhiều ức chế khi gặp lỗi này. Dù cho Macbook Pro là dòng thiết bị mới nhất của Macbook thì lỗi bàn phím Macbook Pro bị liệt cũng khó có thể tránh khỏi.

Khi bàn phím Macbook Pro bị liệt thì chúng ta sẽ khó có thể điều khiển, nhập lệnh cho Macbook được, bởi thế, nếu là người am hiểu bạn có thể tự mình tìm cách khắc phục, nhưng nếu không phải là người am hiểu về kỹ thuật thì cách tốt nhất bạn nên tìm một địa chỉ sửa chữa và thay thế bàn phím Macbook uy tín nhất để nhanh chóng khắc phục được lỗi bàn phím bị liệt ở Macbook.

1. Nguyên nhân bàn phím Macbook Pro bị liệt

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, trước khi tìm kiếm một giải pháp khắc phục thì bạn cần phải biết được những nguyên nhân để có biện pháp hiệu quả nhất.

Do chấn động, va đậm mạnh: đây là điều khó có thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng Macbook Pro, chỉ là vấn đề này ở mức độ mạnh hay nghe mà thôi. Khi lực tác động quá mạnh sẽ làm cho các phím bị ảnh hưởng mạnh và không hoạt động được nữa.

Nguyên nhân bàn phím Macbook Pro bị liệt
Nguyên nhân bàn phím Macbook Pro bị liệt

Do bị dính nước: Khi nước đổ vào bàn phím Macbook hoặc đặt gần nơi có nước sẽ làm cho các phần cứng dưới bàn phím bị ẩm, hỏng dẫn đến tình trạng không sử dụng được bàn phím.

Do bụi bẩn bám quá nhiều: Khi không thường xuyên vệ sinh Macbook, quá nhiều bụi bẩn bám dưới bàn phím sẽ làm cho các phím không còn được nhạy, không nhận lệnh được nhanh chóng.

2. Cách khắc phục bàn phím Macbook bị liệt

Cũng theo đó, có nhiều cách để khắc phục bàn phím Macbook bị liệt phím số. Dưới đây là một số gợi ý về phương án giải quyết vấn đề này.

Bật phím “Num Lock”

Nếu bạn không thể nhìn thấy phím Num Lock thì bạn có thể nhấn phím Clear trên bàn phím MacBook Pro hoặc nhấn tổ hợp phím Shift + Clear là có thể khắc phục được tình trạng bàn phím MacBook Pro bị liệt. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ áp dụng cho những bàn phím Macbook bị liệt phím số.

Vệ sinh bàn phím thường xuyên

Khi bàn phím để quá lâu ngày không được vệ sinh thì bụi bẩn sẽ bám nhiều vào phím làm giảm độ tiếp xúc giữa các mạch của bàn phím. Chính bởi thế nên có thể làm cho bàn phím không thể hoạt động được. Bởi thế nên tốt nhất bạn phải thường xuyên vệ sinh bàn phím bằng cách dùng chổi mềm để quét bàn phím để cho bàn phím có thể hoạt động được bền hơn.

Kiểm tra chức năng Mouse Keys

Chức năng Mouse Keys trên Macbook cho phép người sử dụng có thể điều khiển được con chuột cảm ứng thông qua các phím số rời trên bàn phím của mình. Bởi thế nên đôi khi chức năng Mouse Keys chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng bàn phím MacBook không gõ được số. Để có thể kiểm tra chức năng này thì bạn tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn Menu rồi chọn System Preferences sao đó chọn Accessibility

Bước 2: Chọn Mouse & Trackpad để mở trình điều khiển chuột cảm ứng và chuột số. Tìm kiếm tùy chọn Enable Mouse Keys trong mục này, nếu có đánh dấu thì bạn bỏ chọn đánh dấu đi để sử dụng các phím số được bình thường nhất.

Sử dụng bàn phím rời khi bàn phím Macbook Pro bị liệt

Khi bàn phím Macbook bị liệt mà bạn chưa có thời gian để sửa chữa, thay thế thì một bàn phím rời chính là giải pháp cứu cánh hữu ích dành cho bạn. Bạn có thể dễ dàng kết nối bàn phím rời thông qua cổng USB và đây là cách đơn giản, nhanh chóng nhất.

Khắc phục bàn phím Macbook Pro bị liệt không gõ được số
Khắc phục bàn phím Macbook Pro bị liệt không gõ được số

Thay bàn phím MacBook Pro

Nếu trường hợp bàn phím Macbook không gõ được số cũng như không sử dụng được nhiều phím thì cách tốt nhất bạn nên làm là thay bàn phím MacBook mới để khắc phục triêt để tình trạng này. Khi thay bàn phím MacBook mới thì bạn nên tìm đến một đơn vị thay thế bàn phím uy tín để được cam kết bàn phím chính hãng cũng như chế độ bảo hành tốt.

Tại Hồ Chí Minh, bạn có thể mang thiết bị của mình đến ZFix, một đơn vị sửa chữa uy tín để có thể được khắc phục lỗi bàn phím Macbook Pro bị liệt nhanh chóng nhất. ZFix luôn tối ưu mặt chi phí mà vẫn đảm bảo được hiệu quả cao cho bạn. Với trường hợp phải thay bàn phím Macbook thì bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng sản phẩm thay thế chính hãng, bạn sẽ được tự mình kiểm tra sản phẩm chính hãng cũng như chế độ bảo hành 3 – 6 tháng nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Quá trình sửa chữa, thay thế tại ZFix được diễn ra minh bạch, trước mặt khách hàng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm không gặp phải trường hợp tráo đổi linh kiện gây ra những phiền phức khi sử dụng thiết bị Macbook của bạn.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bàn phím Macbook Pro bị liệt. Đây là tình trạng chung nhiều người gặp phải nên khi gặp phải vấn đề này bạn hãy cứ bình tĩnh để có được cách khắc phục tốt nhất. Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất, bạn hãy liên hệ với ZFix.

Địa chỉ: 67 Quân Sự, Phường 11, Quận 11, TPHCM

SĐT: 028 3962 2577

Hotline: 0933800211

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *