Cách sạc pin laptop dell đúng cách và bảo quản pin không chai

Pin là thành phần quan trọng với tất cả laptop, pin laptop giúp cho bạn có thể sử dụng laptop di chuyển đến bất kì đâu. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng pin sẽ bị chai, bởi thế nên bạn cần phải biết cách sạc pin laptop dell để bảo quản được pin, giúp thời gian sử dụng cho một lần sạc pin được kéo dài hơn.

1. Cách sạc pin laptop dell mới mua

Thời gian sạc pin lúc mới mua là rất quan trọng. Thường khi mua pin bạn sẽ được khuyên là nên sạc khoảng 10h khi pin đã hết cạn, làm vậy cho 3 lần sạc pin đầu tiên sẽ giúp pin được bền hơn. Đây là điều tốt cho tuổi thọ của pin nhưng nếu bạn không làm thế thì cũng không ảnh hưởng đến pin của bạn. Bạn chỉ cần nhớ một điều rằng, dù laptop dell hiện tại có tích hợp khả năng chuyển hướng nguồn điện, khi sạc đầy pin sẽ chuyển sang sử dụng nguồn điện trực tiếp, thế nhưng với laptop dell mới mua thì bạn nên hạn chế việc vừa sạc vừa dùng laptop. Sau một thời gian bạn có thể thoải mái vừa sạc vừa dùng laptop mà không sợ laptop bị chai pin.

Cách sạc pin laptop dell mới mua
Cách sạc pin laptop dell mới mua

2. Cắm sạc bất cứ khi nào bạn muốn

Với cách sạc pin laptop dell ban cso thể thoải mái cắm sạc bất cứ khi nào bạn muốn, ví dụ như khi laptop còn khoảng 10% pin, 20% pin hoặc thậm chí là nhiều hơn thế. Bạn không cần phải chờ khi pin yếu hay khi cạn pin mới sạc, điều này thuận tiện cho những bạn thường xuyên quên không cắm sạc để laptop hoạt động đến khi cạn pin.

3. Có thể vừa cắm sạc vừa dùng

Với những bạn thường xuyên sử dụng laptop thì việc vừa cắm sạc vừa dùng là rất cần thiết. Trong cách sạc pin laptop dell, bạn có thể vừa cắm sạc vừa dùng thuận tiện mà không cần lo lắng về tuổi thọ của pin, việc này không làm ảnh hưởng đến pin laptop dell của bạn bởi khi sạc đầy, laptop sẽ chuyển sang sử dụng nguồn điện trực tiếp. Thậm chí nếu laptop dell của bạn là công nghệ mới thì việc vừa sạc vừa dùng có thể đem lại hiệu suất hoạt động cao nhất, tránh khỏi cơ chế tiết kiệm pin của hệ điều hành. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt chế độ sạc pin cho laptop dell đúng cách để đạt được hiệu quả cao hơn khi sạc pin.

Có thể vừa cắm sạc vừa dùng laptop
Có thể vừa cắm sạc vừa dùng laptop

4. Lưu ý và cách sạc pin laptop dell đúng cách

Khi sử dụng laptop dell, có một vài lưu ý và lời khuyên cho bạn trong cách sạc pin laptop dell đúng cách để bảo vệ cho máy cũng như bảo vệ cho tuổi thọ của pin.

Bạn nên cắm đầu nguồn vào ổ điện trược rồi mới cắm đầu sạc vào máy để nếu gặp tình trạng gì từ ổ điển cũng sẽ không gây nguy hiểm cho tuổi thọ của máy tính.

Không nên sử dụng loại sạc pin khác cho laptop của mình bởi mỗi loại laptop sẽ tương ứng với sạc riêng phufhowpj với máy. Bởi thế nên nếu sạc khác dây sạc của mình có thể làm cho laptop của bạn bị hư hại thậm chí là cháy nổ. Trường hợp sạc pin laptop dell của bạn bị hư hỏng thì bạn có thể đến trung tâm sửa chữa uy tín để mua sạc pin chính hãng đúng với dòng thiết bị của mình.

Không sử dụng sạc khác cho laptop của mình
Không sử dụng sạc khác cho laptop của mình

Bạn có thể điều chỉnh pin khoảng 2 tháng một lần bằng cách dùng cho đến khi pin còn 5 – 7% và khởi động lại máy vào chế độ Bios bằng phím F2 rồi sau đó để pin cạn cho đến lúc máy tắt hẳn thì bạn sạc đầy lại. Bạn cũng có thể cài đặt chế độ sạc pin cho laptop dell để hỗ trợ khả năng sạc pin hiệu quả nhất.

Khi sử dụng laptop thì bạn nên vệ sinh laptop thường xuyên, có thể dùng cọ mềm để quét sạch bụi bẩn trên bàn phím cũng như dùng dụng cụ thổi hơi để làm sạch bên trong các kẽ bàn phím, các ổ usb và ổ cắm sạc pin. Việc vệ sinh laptop nói chung và vệ sinh ổ cắm sạc nói riêng có vai trò rất quan trọng hỗ trợ cho việc bảo vệ nguồn điện vào trong laptop ổn định hơn.

Cách sạc pin laptop dell đúng cách thôi chưa đủ mà bạn cần phải chú ý luôn giữ cho pin laptop được mát, để làm được điều đó thì bạn không nên mang laptop đặt lên đùi hay kê lên gối, chăn, đệm sẽ làm không thoát nhiệt ở Chip được làm cho pin bị nóng và nhanh chóng chai pin hơn.

Giữ pin laptop luôn mát
Giữ pin laptop luôn mát

Đặc biệt trong quá trình sử dụng laptop bạn cần lưu ý đến lượng pin hiện tại của laptop, đừng để laptop thường xuyên hết pin sẽ không tốt cho pin, tốt nhất còn khoảng 10 – 20% thì bạn nên cắm sạc pin.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, pin laptop là môt vật dễ cháy nổ nhất trong laptop nên bạn cần chú ý không nên deder laptop quá nóng, không cắm sạc qua đêm để đề phòng trường hợp cháy nổ gây nguy hiểm.

Với cách sạc pin laptop dell đúng cách cũng như lưu ý khi sử dụng laptop dell trên bạn sẽ có thể sử dụng, bảo vệ tốt nhất cho pin laptop dell để tuổi thọ của pin được cao hơn. Với trường hợp hư hỏng pin laptop dell, việc bạn cần làm là đến trung tâm sửa chữa uy tín để có thể mua pin chính hãng hoặc nếu hỏng sạc bạn cũng cần đến địa chỉ uy tín để mua được sạc pin chính hãng bởi nếu dùng sạc pin không chính hãng và không đúng với dòng máy có thể làm hỏng pin nhanh hơn thậm chí là cháy nổ. Đến với ZFix để được tư vấn cách sử dụng, cách sạc pin laptop dell và các dòng laptop khác cũng như có thể thay pin, thay sạc pin chính hãng để bảo vệ tốt nhất cho laptop của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *