Nguyên nhân Macbook Không Lên Nguồn

macbook-mo-khong-len

Vào một ngày đẹp trời, chiếc macbook của bạn đột nhiên không thể nào khởi động được, dù bạn đã cố gắng làm mọi cách, kiểm tra từ pin đến nguồn điện. Vậy macbook không lên nguồn vì lý do gì và có cách nào khắc phục tốt nhất không?

Một số nguyên nhân khiến macbook không lên nguồn

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến macbook không khởi động được, về nguyên nhân thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, có thể do pin, sạc, do dây nguồn bị chập, do lỗi phần cứng,… Bạn đừng quá lo lắng mà hãy bình tĩnh kiểm tra Macbook của mình theo những hướng dẫn dưới đây.

macbook-khong-len-nguon-01
Nguyên nhân macbook bật không lên nguồn

Phương án 1: Kiểm tra lại nguồn điện, kiêm tra lại pin và sạc

Khi macbook bị sập nguồn đột ngột bạn cần bình tĩnh để xử lý và khắc phục sự cố. Có thể là trong quá trình sử dụng  máy bạn không để ý, sử dụng đến lúc hết pin mà không hề hay biết dẫn đến tình trạng Macbook tự tắt màn hình thì  bạn lại nhầm tưởng macbook bị lỗi nguồn.

Khi đó bạn hãy thử cắm sạc Macbook một lúc và tiến hành khởi động lại. Nếu macbook vẫn trong tình trạng không khởi động được, bạn hãy tháo pin ra khỏi máy và thử dụng trực tiếp nguồn điện. Nếu máy hoạt động bình thường thì khả năng macbook của bạn đã có bị hư pin, giải pháp cho bạn lúc này là nghĩ đến việc thay pin macbook để giúp cho máy có thể hoạt động ổn định.

Phương án 2. Hãy thử vệ sinh Macbook

Việc máy macbook lâu ngày không được vệ sinh cũng là nguyên nhân có thể khiến macbook mở không lên. Do vậy bạn hãy tiến hành vệ sinh máy thật sạch từng chi tiết máy và thử bật máy lên để kiểm tra một lần nữa. Nếu macbook vẫn không hoạt động bạn hãy tiến hành thực hiện những bước tiếp theo.

Lời khuyên từ các chuyên gia sửa chữa macbook: bạn cần thường xuyên vệ sinh macbook chu kì 6 tháng hoặc tối đa là 12 tháng 1 lần. Điều đó sẽ tránh cho macbook gặp các sự cố như macbook bật không lên nguồn, macbook bị hư quạt gió….vệ sinh máy định kỳ giúp máy luôn hoạt động ổn định, ngoài ra còn làm tăng tuổi thọ của máy, tránh những lỗi vặt nếu mà không phát hiện và khắc phục kịp thời thì lỗi sẽ ngày càng thêm nặng và tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Phương án 3. Kiểm tra phần cứng bên trong

Nếu macbook bị lỗi phần cứng bên trong là một lỗi khá nguy hiểm, phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia kỹ thuật để tìm ra nguyên nhân để sau đó sửa chữa hay thay thế kịp thời. Nếu như bạn không rành về phần cứng Macbook thì hãy mang máy Macbook đến các trung tâm chuyên nâng cấp, sửa chữa Macbook lớn để nhờ kĩ thuật của họ kiểm tra giúp.

Địa chỉ sửa lỗi nguồn Macbook uy tín HCM

Macbook là dòng máy tính xách tay khá là đắt tiền, do vậy cấu tạo cũng sẽ khác so với những chiếc latop thông thường. Vì vậy nếu bạn không rành về kĩ thuật tháo lắp thì tốt nhất là không nên tự ý sửa chữa khi macbook để tránh những rủi ro không đáng có. Nếu như bạn đang ở Hồ Chí Minh thì có thể thử mang máy Macbook đến trung tâm sửa nguôn Macbook Zfix để có thể tự mình trải nghiệm quy trình sửa chữa máy tính chất lượng nhất.

sua-loi-macbook-bat-khong-len-nguon-01

Ngay nay, các trung tâm sửa chữa macbook mọc lên như nấm. Bên cạnh các cơ sở làm ăn uy tín vẫn còn tồn tại nhưng cơ sở sửa chữa qua loa, sử dụng những linh kiện không chính hãng để thu lại lợi nhuận cao. Do vậy việc chọn cơ sở để sửa lỗi macbook cũng khá là quan trọng. Một cơ sở làm ăn uy tín sẽ đảm bảo về mức giá, chất lượng của dịch vụ sửa chưa. Do vậy bạn nên chọn những cơ sở có điều kiện sau:

  • Địa chỉ: có địa chỉ rõ ràng, có website, fanpage thống nhất về địa chỉ và số điện thoại.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, có đầy móc để việc kiểm tra sửa máy được diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Báo giá và phương án sửa chữa trước khi tiến hành: mọi trung tâm sửa chữa điều làm điều này, sau khi tiến hành kiểm tra máy phát hiện ra lỗi sẽ đưa ra được phương án sửa chữa cũng như báo giá chi tiết đến bạn. Nếu bạn đồng ý thì mới đi sâu vào sửa chữa, thay thế.
  • Có chế độ bảo hành sau sửa chữa: phân đa các dịch vụ sửa chữa macbook hiện nay điều có thời gian bảo hành kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm. Trong thời gian bảo hành, thường bạn sẽ không phải bỏ một khoản phí nào nếu macbook bị hỏng lỗi cũ. Bạn hãy chú ý đến điều này để tránh bị mất quyền lợi.
  • Nhân viên có chuyên môn cao, thân thiện với khách hàng…

Đó là một số yếu tố cơ bản nhất định một trung tâm sửa macbook không lên nguồn cần phải có. Bạn hãy tìm hiểu thông tin qua internet hoặc hỏi người ý kiến mọi người xunh quanh để hiểu rõ hơn về địa chỉ sửa chữa bạn đang muốn dừng chân.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn đơn vị nào hãy đến với Zfix một trung tâm sửa chữa macbook uy tín tại thành phố HCM. Tại đây có đây đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để trở thành một đơn vị sửa chữa uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Phương châm làm việc Zfix là làm hài lòng tất cả các khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây. Do vậy nếu bạn cần sửa lỗi macbook không lên nguồn hay bất kỳ một lỗi nào liên quan đến macbook,laptop, imac, iphone hãy đến địa chỉ dưới đây:

Địa chỉ: 67 Quân Sự, Phường 11, Quận 11, TPHCM

Sdt: 028 3962 2577

Hotline: 0933.800.211

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader