Nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị rè

Nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị rè

Loa Macbook bị rè là một trong những vấn đề nhiều người gặp phải trong quá trình sử dụng Macbook. Việc loa Macbook bị rè sẽ làm cho quá trình sử dụng trở nên khó chịu hơn khi bạn không thể nghe được rõ âm thanh phát ra từ Macbook của mình, ảnh hưởng đến quá trình làm việc và học tập.

Nói về độ bền và độ nét hay độ tinh vi của laptop thì dòng Macbook được đặt ra hàng đầu. Macbook từ lâu đã được đánh giá bởi chất lượng âm thanh tuyệt vời. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, nhiều người gặp phải những tình trạng như loa Macbook bị rè. Nguyên nhân loa Macbook bị rè là do đâu và cách khắc phục nó như thế nào?

1. Nguyên nhân loa Macbook bị rè

Loa Macbook bị rè có nhiều nguyên nhân, có thể là do nguyên nhân chủ quan khi bạn sử dụng hoặc cũng có thể nguyên nhân khách quan do phần mềm, phần cứng của Macbook của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân loa Macbook bị rè.

Nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị rè
Nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị rè

Loa Macbook bị rè có thể là do Macbook của bạn đã sử dụng tương đối lâu. Khi Macbook sử dụng lâu thì những linh kiện của Macbook đã bị xuống cấp và lúc này thì Macbook sẽ rất là khó nghe, loa Macbook bị rè hoặc tệ hơn là có thể Macbook bị mất âm thanh. Bởi thế nếu đã sử dụng lâu thì có thể bạn phải thay loa Macbook.

Có thể do quá lâu không vệ sinh Macbook làm cho Macbook bị bụi bẩm bám vào loa Macbook chính là nguyên nhân làm cho loa Macbook bị rè. Với tình trạng này thì rất đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh Macbook là có thể sửa loa Macbook Pro bị rè hoặc tất cả những dòng Macbook khác.

Nếu trong quá trình sử dụng Macbook mà bị va chạm hoặc bị côn trùng chui vào trong máy làm hỏng dây loa hoặc lỏng dây loa làm cho cho loa Macbook bị rè.

Có thể do lỗi driver âm thanh của Macbook không còn tương thức với phiên bản Mac OS X của máy, làm cho âm thanh của Macbook bị rè. Nếu gặp tình trạng này thì bạn cần phải gỡ driver âm thanh cũ ra và cài đặt phiên bản driver âm thanh mới cho Macbook của mình.

Thường xuyên mở loa laptop với âm lượng lớn cũng là nguyên nhân loa Macbook bị rè, đặc biệt, nếu dùng quá nhiều loa ngoài sẽ làm cho bụi nhanh chóng bám vào làm đầy khe loa và dẫn đến tình trạng âm thanh nhỏ hoặc loa bị rè.

2. Cách khắc phục loa Macbook bị rè

Tùy theo từng nguyên nhân mà có những cách khắc phục loa Macbook bị rè khác nhau. Nếu như do Macbook bị bụi bẩm bám vào thì cách khắc phục rất đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh macbook của mình là có thể khắc phục được. Bạn có thể dỡ vỏ bọc Macbook và vệ sinh Macbook bằng bông khô chùi sạch bụi bám để loa Macbook được làm sạch sẽ khắc phục được tình trạng loa macbook bị rè. Và để bảo vệ tất cả những linh kiện, phần cứng của Macbook thì bạn cần phải vệ sinh macbook một cách thường xuyên nhất.

Cách khắc phục loa Macbook bị rè nhanh chóng
Cách khắc phục loa Macbook bị rè nhanh chóng

Nếu do lỗi loa macbook bị rè là do trục trặc một đoạn dây nào đó bên trong Macbook thì bạn cần phải nối hoặc thay loa Macbook, Nếu bạn không thể tự mình làm thì việc cần làm là tìm cho mình một đơn vị sửa chữa Macbook uy tín nhất để dễ dàng khắc phục nhất cho lỗi loa Macbook bị rè.

Với trường hợp cho Macbook sử dụng lâu ngày làm cho loa Macbook Pro bị rè vì cũ, giảm chất lượng. Với tình trạng này, bạn cần phải thay loa Macbook cho thiết bị của mình. Và lúc này, bạn cần phải tìm một đơn vị sửa chữa, thay loa macbook uy tín nhất để được thay loa Macbook chính hãng cho thiết bị của mình. Nếu không tìm một đơn vị uy tín thì rất có thể loa macbook được thay thế cho thiết bị của bạn là loa giả, nhái làm cho loa mới thay lại nhanh chóng bị rè.

Trường hợp bạn không rõ nguyên nhân, đã thực hiện tất cả các cách khắc phục trên mà vẫn không thể khắc phục loa Macbook bị rè thì tốt nhất bạn nên mang thiết bị của mình đến một đơn vị sửa chữa uy tín nhất để được kiểm tra và khắc phục nhanh chóng nhất. Tại Hồ Chí Minh bạn có thể mang thiết bị của mình đến với ZFix để được thay thế, sửa chữa nhanh chóng với những linh kiện, phụ kiện chính hãng cùng chế độ bảo hàng đảm bảo an toàn nhất.

3. Một số lưu ý khi sử dụng loa Macbook

Bên cạnh cách khắc phục loa macbook bị rè thì bạn cần phải biết cách phòng tránh những lỗi xảy ra với loa Macbook. Để làm được điều đó thì trong quá trình sử dụng loa Macbook bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề sau:

Hạn chế việc tác động lực bên ngoài vào trong Macbook của bạn như việc làm rơi Macbook, làm các cáp nối giữa main và các thành phần khác của máy cũng như loa làm cho loa bị rè.

Khi sử dụng loa ngoài Macbook thì không nên mở hết công suất bởi việc mở loa hết công suất có thể sẽ làm cháy hoặc nhanh bị rè, nếu sử dụng loa ngoài của Macbook thì bạn chỉ cần để mức độ khoảng 50 – 70% công suất âm lượng.

Lưu ý khi sử dụng Macbook để không bị hỏng loa
Lưu ý khi sử dụng Macbook để không bị hỏng loa

Nếu phải di chuyển Macbook thì tốt nhất bạn nên sử dụng túi chống sốc để bảo vệ được Macbook của bạn không bị va đập mạnh.

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị rè. Để hiểu hơn về nguyên nhân cũng như biết cách khắc phục lỗi loa macbook bị rè thì bạn có thể liên hệ đến ZFix để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *