Nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị lỗi

Địa chỉ sửa lỗi loa Macbook nhanh chóng

Loa Macbook bị lỗi là một vấn đề khiến người sử dụng gặp khó khăn khi không thể nghe được tiếng từ Macbook. Trước tình trạng đó, bạ cần phải tìm cách khắc phục lỗi âm thanh từ Macbook.

Về vấn đề loa Macbook bị lỗi sẽ là nguyên nhân dẫn đến nhiều hiện tượng như Macbook bị mất âm thanh, loa Macbook bị rè làm người sử dụng thấy khó chịu trong quá trình học tập và làm việc. Chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục loa Macbook bị lỗi nhanh chóng nhất.

1. Nguyên nhân loa Macbook bị lỗi âm thanh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng Macbook bị lỗi âm thanh có thể là do phần mềm hoặc phàn cứng của Macbook của bạn. Cụ thể dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp phải nhất.

Nguyên nhân loa Macbook bị lỗi
Nguyên nhân loa Macbook bị lỗi

Do không vệ sinh Macbook thường xuyên làm bụi bẩn bám vào màn hình, bàn phím làm giảm chất lượng âm thanh, hoặc quá nhiều bụi bẩm bám vào loa ngoài Macbook bị rè thậm chí là không ra tiếng.

Lòa ngoài của Macbook được thiết kế nằm bên ngoài có các lỗ nhỏ thoát ra ngoài cùng với ít vệ sinh máy gây ra tình trạng mất âm thanh.

Có thể do quá trình sử dụng, bị va chạm hoặc bạn bất cẩn làm rơi Macbook của mình là ảnh hưởng đến loa máy tính Macbook của bạn.

Cũng có thể loa Macbook bị lỗi là do bạn chưa cập nhật và quét driver loa cho Macbook của bạn. Hoặc bạn chưa cài driver âm thanh cho Macbook của mình nên loa Macbook không thể hoạt động được.

Cũng có thể do lỗi đến từ Main làm cho Macbook bị mất âm thanh.

2. Cách khắc phục loa Macbook bị lỗi nhanh chóng nhất.

Tùy theo từng nguyên nhân mà có cách khắc phục khác nhau. Nếu nguyên nhân do chưa cài driver cho Macbook thì bạn hãy bổ sung driver và kiểm tra lại thiết bị của bạn. Nếu nguyên nhân do tác động từ bên ngoài, bụi bẩn thì bạn cần phải thường xuyên vệ sinh, làm sạch cho Macbook của mình. Nếu vấn đề đến từ phần cứng hay do Macbook của bạn thì dưới đây là một số cách khắc phục

Kiểm tra hệ thống Sound System Preferences

Đây là hệ thống âm thanh cho Macbook của bạn. Để kiểm tra hệ thống âm thanh đã được cài đặt chưa mà bạn không biết được phiên bản Mac OS X của mình thì bạn tiến thành theo các bước sau:

Bước 1: Tháo toàn bộ thiết bị âm thanh ngoài cũng như cáp từ USB, FireWire

Bước 2: Tại Menu , bạn mở System Preferences. Hoặc bạn có thể mở thư mục Applications trên ổ cứng của Macbook.

Bước 3: Mở bảng thiết lập Sound rồi chọn Output và chọn Internal Speaker để thiết lập âm thanh ra loa ngoài, khắc phục tình trạng Macbook bị lỗi âm thanh.

Kiểm tra hệ thống Sound System Preferences
Kiểm tra hệ thống Sound System Preferences

Kiểm tra phiên bản Mac OS X đã cài đặt.

Khi loa Macbook bị lỗi thì bạn nên kiểm tra phiên bản Mac OS X của bạn xem đã đúng phiên bản chưa. Nếu Mac OS X cài đặt trên Macbook của bạn chưa đúng phiên bản thì bạn nên cài đặt lại Macbook của mình bởi đôi khi phiên bản Mac OS X không tương thích với máy có thể là nguyên nhân gây lỗi Macbook bị lỗi âm thanh hoặc gây ra một số vấn đề liên quan đến phần cứng khác.

Kiểm tra phiên bản Mac OS X
Kiểm tra phiên bản Mac OS X

Bỏ nút “Mute”

Có thể khi Macbook bị mất âm thanh là do bạn đã vô tình chọn nút “Mute” mà không nhớ. Khi gặp tình trạng Macbook không lên tiếng, bạn nên kiểm tra lại nút này, nếu đang bật thì bạn nên tắt nút “Mute” đi để nghe được tiếng.

Bỏ nút Mute trên bàn phím
Bỏ nút Mute trên bàn phím

Đến trung tâm hỗ trợ

Khi bạn không thể tự mình khắc phục lỗi Macbook bị mất âm thanh hoặc không thể tự mình cài driver âm thanh cho Macbook thì việc bạn cần làm chính là mang thiết bị của mình đến với đơn vị sửa chữa loa Macbook bị lỗi để được khắc phục âm lỗi âm thanh cũng như nhiều lỗi nhanh chóng nhất.

3. Địa chỉ sửa lỗi loa ngoài Macbook bị rè, mất âm thanh

Tại Hồ Chí Minh, để có thể sửa được lỗi Macbook mất âm thanh thì bạn có thể mang thiết bị của mình đến với ZFix. Với ZFix, một đơn vị sửa chữa Macbook uy tín tại Hồ Chí Minh chắc chắn những lỗi liên quan đến Macbook của bạn sẽ được sửa chữa nhanh chóng nhất.

Địa chỉ sửa lỗi loa Macbook nhanh chóng
Địa chỉ sửa lỗi loa Macbook nhanh chóng

Lợi ích khi lựa chọn ZFix để sửa loa Macbook bị lỗi:

  • Quá trình sửa chữa nhanh chóng, chính xác
  • Quá trình sửa chữa diễn ra trước mặt khách hàng để bạn được chứng kiến quá trình sửa chữa và hoàn toàn yên tâm
  • Nếu phải thay loa Macbook thì linh kiện loa Macbook được ZFix cung cấp là linh kiện chính hãng 100%, bạn sẽ được kiểm tra linh kiện trước khi thay thế, cùng với đó là chế độ bảo hành tốt để bạn sẽ yên tâm hơn về sản phẩm loa Macbook được thay thế cho Macbook của mình.
  • Thái độ tư vấn, chăm sóc và phục vụ của nhân viên tại ZFix luôn nhiệt tình, lịch sự chắc chắn bạn sẽ được phục vụ tốt nhất và hài lòng với dịch vụ tại ZFix.
  • Chu trình sửa chữa tại ZFix chuyên nghiệp từ khâu nhận thiết bị, kiểm tra lỗi, sửa chữa cho đến khâu trao trả thiết bị đều được diễn ra nhanh chóng, chuyên nghiệp nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và thoải mái với chất lượng phục vụ.

Trên đây là cách sửa chữa lỗi loa Macbook bị mất âm thanh nhanh chóng nhất. Khi loa Macbook bị lỗi, bạn không thể tự mình khắc phục thì hãy mang thiết bị của mình đến với ZFix tại 67 Quân Sự, phường 11, quận 11 để được khắc phục nhanh chóng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *