Những lý do nên dùng Safari thay vì Chrome trên Macbook

Tại sao nên sử dụng Safari

Đây là những lý do bạn tại sao nên dùng Safari thay vì Chrome nếu đang sở hữu Macbook

Nếu là một người dùng Chrome lâu năm thì bạn sẽ biết về các tiện ích mở rộng đa dạng và chất lượng chính là một trong những lý do phổ biến nhất mà người dùng vẫn còn xài Chrome trên chiếc Macbook của họ.
Thời gian đầu khi ra mắt, Chrome được đánh giá cao về hiệu suất hơn cả Safari và Firefox, tuy nhiên giờ đây, điều đó không còn đúng nữa, đặc biệt đối với thiết bị người dùng đang sử dụng là Macbook.
Dưới đây là những lý do vì sao bạn nên dùng Safari thay Chrome trên Macbook ngay bây giờ.
1. Ngốn pin

Sau thời gian dùng thực tế, rõ ràng, Chrome ngốn nhiều pin hơn so với Safari. Có nhiều người dùng bị tình trạng mỗi lần mở Chrome lên là y như rằng quạt tản nhiệt lại thổi vù vù, dù cho chỉ mở có 1-2 tab. Tình trạng này không xuất hiện khi dùng Safari.
Ở phần báo pin trên thanh công cụ bên trên, bạn có thể nhấp vào đó để xem ứng dụng nào đang tiêu thụ nhiều năng lượng của máy và nếu đang sử dụng Chrome, không lạ gì khi tên của nó luôn hiển thị ở đầu danh sách.
2. Chrome không thiết kế để dành cho Mac

Chrome trên thực tế có nguồn gốc từ nền tảng ChromeOS, vì lẽ đó việc dùng nó trên MacOS sẽ không phát huy tối đa công năng.
Hầu hết các ứng dụng trên Mac đều có một cửa sổ popup để bạn tinh chỉnh các thiết lập của app trong quá trình sử dụng, tính năng này trên Chrome thì lại cần thực hiện qua một tab trên trình duyệt.
Hệ thống thông báo của Chrome không tích hợp hẳn vào Trung tâm thông báo của MacOS, khi bạn mở thông báo, chẳng hạn như tin nhắn Facebook, nó sẽ hiện ra 1 cửa sổ popup trông rất quê và phiền phức. May là sau đó Chrome đã cho phép người dùng tích hợp luôn thông báo vào trung tâm thông báo của nền tảng, kể cả Mac, Windows và Linux
Do đó khi sử dụng Safari sẽ khiến cho trải nghiệm với nền tảng được liền mạch hơn chứ không phải gián đoạn như những gì trình bày bên trên.
3. Tiện ích mở rộng – con dao 2 lưỡi


Mặc dù nếu “solo” với nhau, Safari gần như nắm chắc phần thua ở khoản tiện ích mở rộng (extensions), nhưng có một điều cần lưu ý rằng chính các extensions này là một trong những nguyên nhân chính khiến cho Chrome ngốn CPU, và kéo theo đó là gây hao pin máy.
Ngoài ra, các extensions cũng là nguy cơ đe doạ đến tính bảo mật của trình duyệt. Mặc dù không phong phú đa dạng bằng, nhưng Safari cũng sở hữu kho extensions tương đối nhiều và đáp ứng đủ các nhu cầu sử dụng hàng ngày.
4. Google đang theo dõi bạn

Các thiết lập trong Chrome cho phép bạn bảo vệ quyền riêng tư của mình như ở 1 góc độ nào đó, bạn sẽ không hoàn toàn tránh khỏi việc Google đang thu thập dữ liệu duyệt web của bạn. Chúng ta biết rằng doanh thu chủ yếu của Google đến từ quảng cáo và việc khai thác thói quen của người dùng thông qua trình duyệt rất rất phổ biến của họ là điều mà Google dĩ nhiên không thể bỏ qua.
5. Bạn sẽ ít bị “giám sát” hơn khi dùng Safari
Nguồn thu của chủ yếu từ phần cứng, phần mềm thường miễn phí và là thứ giúp cho phần cứng của họ trở nên hấp dẫn hơn. Trên trình duyệt Safari kể từ bản MacOS Mojave, cập nhật thêm tính năng ITP 2, ngăn chặn các công ty quảng cáo theo dõi cookies của người dùng.
6. Hệ sinh thái
Nếu đang dùng iPhone, chẳng có lý do gì bạn lại sử dụng Chrome trên Macbook. Việc sử dụng Safari cho trải nghiệm liền mạch hơn, ví dụ như Bookmarks hay mật khẩu đều được đồng bộ hoá với nhau.

Ngoài ra, tính năng handoff còn giúp bạn truy cập vào các trang web đang mở trên iPhone trên trình duyệt của Mac và ngược lại.
Tất nhiên, bạn vẫn có thể cài Chrome và đăng nhập vào cùng 1 tài khoản, vậy là mọi thứ đã được đồng bộ với nhau. Dù vậy, mình hiếm thấy ai dùng iPhone và lại sử dụng Chrome như trình duyệt mặc định, vì Sẩi luôn là thứ gì đó nhẹ nhàng và tiện dụng hơn.
7. Chế độ đọc

Chế độ đọc trên Safari giúp cho việc đọc nội dung trên nên đẹp đẽ và giúp bạn đỡ bị mất tập trung bởi phân tâm vào các quảng cáo. Bạn cũng có nhiều quyền tuỳ chọn hơn về màu nền, cỡ chữ và font chữ theo sở thích.
Chúng ta từng nghĩ đến việc sẽ không thể nào thoát khỏi thói quen dùng Chrome được, nhưng với bản chất công việc đòi hỏi kéo dài thời lượng pin của máy, thì việc Safari thay Chrome trên Macbook sẽ là một điều tất yếu/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *