Thay Dây Sạc Macbook Giá Bao Nhiêu?

sua-day-sac-macbook

Nếu bạn là tín đồ của thương hiệu chắc chắn không thể bỏ qua chiếc máy tính xác tay MacBook của hàng. Dòng macbook là một sản phẩm cao cấp có độ bền vượt trội về tính năng cũng như bề ngoài, tuy nhiên vấn đề hỏng hóc trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Trong bài viết này chúng tôi muốn đề cập đến lỗi sạc macbook. Vậy nguyên nhân nào khiến dây sạc macbook bị hỏng và đâu là địa chỉ thay dây sạc Macbook giá rẻ TPHCM.

thay dây sạc macbook lấy liền
Nguyên nhân khiến sạc macbook bị hỏng buộc bạn phải sửa, thay dây sạc macbook

Một số nguyên nhân dẫn đến sạc macbook bị hỏng hóc

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi dây sạc macbook pro bị hư hỏng hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân chính dưới đây

  • Do người dùng luôn cuốn dây sạc macbook không đúng cách dẫn đến dây sạc macbook bị đứt và đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra lỗi.
  • Do nguồn điện áp vào không ổn định dẫn đến chập cháy linh kiện.Điều này xảy ra do chiếc sạc của bạn không phải là hàng chính hãng.
  • Bị tụt đầu chân tiếp xúc xảy ra khiến cho sạc điện chập chờn lúc sạc được lúc không.
  • Do dây sạc bị gấp trong quá trình sử dụng khiến cho dây sạc macbook pro bị đứt gãy.
  • Hoặc do tác động bên ngoài như chú chó, chú mèo của bạn vô tình ngứa răng gặm sạc của bạn dẫn đến hỏng hóc

Nếu dây sạc macbook gặp một số lỗi trên bạn đừng vội vàng vứt nó đi và sắm một cục sạc macbook mới. Hay thay dây sạc macbook sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí kha khá khi mua mới đỏ

Vậy dây sạc macbook có những loại nào, thường có 2 loại dây sạc chính dành cho macbook là

– Loại 1: Magsafe 1 được dùng cho những chiếc macbook đời cũ từ 2008 đến 2011

– Loại 2: Magsafe 2 đường dùng cho những chiếc macbook đời mới từ 2012 đến nay

Thay dây sạc Macbook có ưu điểm gì?

  • Giúp bạn tiết kiệm được 1 khoảng tiền khá lớn thay vì bỏ tiền ra mua 1 chiếc sạc macbook chính hãng khác
  • Bạn vẫn được sở hữu một chiếc sạc chính hãng tốt nhất, trong khi đó việc mua sạc mới nếu bạn không tìm hiểu kỹ có thể mua phải cục sạc macbook kém chất lượng
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng, lấy luôn trong ngày.

Để đạt được những ưu điểm trên bạn cần tìm đến một trung tâm sửa chữa macbook có uy tín. Mình cũng đang sử dụng macbook, và mình đã tìm kiếm được dịch vụ sửa chữa macbook uy tín tại tp HCM đó chính là một trung tâm sửa chữa Zfix một đơn vị uy tín mà mình đặt niềm tin tuyệt đối khhi sử dụng các dịch vụ sửa chữa macbook . Mình đã sửa dây sạc macbook ở đây và được biết quy trình thay dây sạc MacBook như sau:

Các dụng cụ cần thiết: đồng hồ đo vạn năng, keo, mỏ hàn, tolovis 2 cạnh lớn, chì, kim, cây nạy, băng dính, dây sạc MacBook mới.

cách bước thay dây sạc macbook
Các bước làm khi thay dây sạc macbook

Bước 1: Các kỹ thuật viên sử dụng đồng hồ vạn năng tiến hành đo diện áp dây sạc mới đảm bảo dây sạc không có vấn đề gì. Sau đó là tháo chấn điện của sạc ra ngoài.

Bước 2; Sử dụng kím khéo léo lấy mạnh vào 2 bên cuống dây sạc để dây đồng tuột ra ngoài.

Bước 3: Sử dụng Tolovis hai cạnh lấy tách theo mép phần nhựa cục sạc pin

Bước 4: Sử dụng cây nạy để tách phần bằng dính ở phần bảo vệ mạch bên trong củ sạc macbook.

Bước 5: Dùng mỏ hàn tách phần dây sạc cũ trên mạch trong củ sạc.

Bước 6: Dùng mỏ hàn và chì hàn đầu dây sạc mới vào vị trí vừa tách đầu dây sạc cũ ra khỏi mạch (chú ý cực âm dương) và đặt dây sạc mới đúng vị trí.

Bước 7: Dùng băng dính cố định lại phần bảo vệ mạch trong củ sạc, lắp phần nhựa bảo vệ bên ngoài củ sạc, lắp đúng lẫy tai quấn dây và dùng keo gắn phần vỏ nhựa lại cho chắc chắn.

Một quy trình thay dây sạc macbook rất là chuyên nghiệp nhanh chóng và không xảy ra sai sót trong toàn bộ quá trình sửa chữa.

Mọi bước trên mình đều được quan sát trực tiếp, mình nhận thấy tại Zfix là một đơn vị sửa chữa uy tín chuyên nghiệp. Các linh kiện ở đây đều là hàng chính hãng, giá cả thì hợp lý còn dịch vụ bảo hành sau sửa chữa rất là ổn. Cũng vì những lý do đó mà khi macbook mình có vấn đề hoặc người quen cần một địa chỉ sửa chữa macbook uy tín mình đều giới thiệu đến Zfix,

3.  Một số điểm sai lầm khi dùng sạc macbook

  • Nhiều người cho rằng dây sạc bị hỏng thì mua luôn cục sạc macbook về sử dùng và không để ý đến các thông số kỹ thuật hay nguồn gốc của sản phẩm chỉ quan tâm sạc vào là được. Điều này đã vô tình làm ảnh hưởng đến macbook, nhất là bộ phận pin macbook nhanh chóng bị chai, làm giảm tuổi thọ của pin
  • Khi sử dụng sạc macbook bạn cần chú ý dùng sạc đúng cách, cất giữ cẩn thận, tránh tình trạng bị gấp khúc, ẩm ướt… tránh gây ra hỏng hóc không đáng có.

Với kinh nghiệm ít ỏi, mình đã vừa chia sẻ bài viết cách dùng dây sạc macbook sao cho đúng cũng như địa chỉ thay dây sạc macbook tốt tại thành phố HCM. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ sửa, thay dây sạc macbook tại Zfix hay sử dụng một số dịch vụ khác như vệ sinh macbook, thay pin macbook, thay bàn phím Macbook…đều có thể đện địa chỉ dưới đây

Trung tâm sửa chữa macbook uy tín Zfix

Địa chỉ: 67 Quân Sự, Phường 11, Quận 11, TPHCM

SĐT: 028 3962 2577

Hotline: 0913 52 55 53

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *