Hướng dẫn cách vệ sinh Macbook và địa chỉ mua bộ vệ sinh Macbook

Bộ vệ sinh Macbook mua ở đâu?

Vệ sinh Macbook là việc làm cần thiết và quan trọng để có thể bảo vệ được cho chiếc Macbook của bạn. Để có thể làm được điều đó bạn cần đến sự trợ giúp của bộ vệ sinh Macbook, hoặc bạn có thể tìm kiếm dịch vụ vệ sinh Macbook tại nhà để có thể làm sạch cho Macbook của mình, nâng cao được tuổi chọ của Macbook.

Cách vệ sinh Macbook nhanh chóng
Cách vệ sinh Macbook nhanh chóng

Dù cho là dùng Macbook hay bất kì thiết bị laptop, máy tính nào đi chăng nữa thì việc cần làm chính là phải giữ gìn thiết bị của mình sạch sẽ. Vệ sinh Macbook là việc làm cần thiết và quan trọng để bảo vệ cho Macbook của bạn cũng như giúp cho Macbook được bền hơn. Hướng dẫn vệ sinh Macbook dưới đây là những bước, những chi tiết giúp cho bạn có thể tự vệ sinh Macbook tại nhà nhanh chóng và dễ dàng nhất. Nếu bạn không an âm khi tự mình vệ sinh Macbook thì bạn có thể mang thiết bị của mình đến với ZFix, đơn vị vệ sinh Macbook Tp.HCM uy tín nhất để được hỗ trợ tốt nhất trong việc vệ sinh MacBook của bạn.

1. Hướng dẫn cách vệ sinh Macbook

Dù cho là cách vệ sinh Macbook Pro Retina hay Macbook Air thì việc vệ sinh Macbook bạn đều phải thực hiện cả bên ngoài và bên trong của Macbook. Hướng dẫn vệ sinh Macbook dưới đây sẽ giúp bạn biết được những vị trí nên can thiệp để vệ sinh cho Macbook của mình được hoàn hảo nhất, loại bỏ được những vi khuẩn cũng như làm mới và sạch cho Macbook của mình đúng cách nhất.

Vệ sinh bên ngoài

Vỏ MacBook cần phải được lau thường xuyên để giúp MacBook luôn sạch đẹp và dọn dẹp vi khuẩn gây hại cho người dùng. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn sạch để lau lớp vỏ bên ngoài, nếu có vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể thấm một chút cồn để lau sạch chúng. Tuyệt đối không được phun nước hay dung dịch lau chùi trực tiếp lên trên bề mặt vỏ của Macbook sẽ len lỏi vào bên trong gây ra những mỗi nguy hiểm cho phần cứng của Macbook.

Hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím Macbook
Hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím Macbook

Màn hình của Macbook là bộ phận quan trọng và phải cẩn thận trong quá trình lau chùi, vệ sinh Macbook tại nhà. Nếu không cẩn thận có thể chính lực tác động của bạn sẽ làm vỡ màn hình Macbook của bạn. Với màn hình, bạn chỉ nên sử dụng khăn mềm và sạch để lau chứ không nên dùng khăn giấy hay vải thô cứng. Và lượng nước trong khăn lau màn hình chỉ nên ở mức độ hơi ẩm nhẹ chứ không nên để quá ẩm sẽ không tốt cho màn hình của mình. Khi lau màn hình phải tuyệt đối nhẹ tay và kiên nhẫn với những vết bẩn cứng đầu chứ không nên lau mạnh sẽ làm nứt vỡ màn hình trong hoặc làm trầy xước màn hình. Sau khi đã lau bằng vải ẩm thì có thể dùng vải mềm khô để lau khô cho màn hình của mình.

Bàn phím là bộ phận tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên nên là bộ phận nhiều vi khuẩn nhất. Nếu không vệ sinh bàn phím thường xuyên có thể sẽ làm cho bàn phím Macbook bị kẹt, loạn chữ hoặc bị liệt. Khi vệ sinh bàn phím bạn sử dụng cọ mềm và bình khí nén để quét sạch bụi trên bàn phím. Sử dụng khăn có tẩm một chút cồn để lau sạch cho từng bề mặt của phím. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng MacBook thì bạn nên hạn chế vừa sử dụng Macbook vừa ăn uống để vụn thức ăn không bị bám vào dưới bàn phím MacBook.

Khe tản nhiệt nếu được giữ sạch sẽ sẽ giúp thoát hơi nóng cho Macbook hiệu quả nhất. Với khe tản nhiệt bạn có thể dùng dụng cụ vệ sinh Macbook chuyên dụng như cọ mềm, khăn lau, bình khí nén để thực hiện vệ sinh Macbook khu vực tản nhiệt.

Vệ sinh cổng giao tiếp bạn có thể sử dụng tăm bông để làm sạch bụi bám bên trong các cổng giao tiếp trên Macbook của bạn.

Vệ sinh Macbook bên trong

Bên cạnh vệ sinh bên ngoài thì bạn cần phải vệ sinh bên trong của MacBook định kỳ 6 – 9 tháng/lần để bảo vệ được những phần cứng bên trong. Nếu không vệ sinh bên trong thì bụi bẩn tích tụ sau thời gian sẽ khiến cho Macbook bị nóng và gây lỗi linh kiện nghiêm trọng. Việc vệ sinh bên trong Macbook không phải là đơn giản nên nếu như bạn không có bộ dụng cụ vệ sinh Macbook chuyên dụng thì bạn nên mang thiết bị đến dịch vụ vệ sinh Macbook TP.HCM uy tín để được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Hướng dẫn vệ sinh bên trong Macbook
Hướng dẫn vệ sinh bên trong Macbook

Tại Hồ Chí Minh, ZFix là đơn vị uy tín chuyên sửa chữa, thay thế linh kiện và vệ sinh Macbook uy tín tại Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ vệ sinh Macbook của bạn được sạch, an toàn và nâng cao được hiệu quả sử dụng cho Macbook của mình.

2. Bộ vệ sinh Macbook gồm những gì và mua ở đâu?

Nếu bạn muốn tự vệ sinh Macbook tại nhà thì một bộ vệ sinh Macbook là cần thiết cho bạn. Với bộ vệ sinh Macbook chuyên dụng, bạn có thể dễ dàng vệ sinh được các loại Macbook và laptop nói chung. Bạn có thể vệ sinh Macbook Air hay vệ sinh Macbook Pro Retina đơn giản, nhanh chóng, thực hiện vệ sinh được cả những vị trí khó.

Bộ vệ sinh Macbook mua ở đâu?
Bộ vệ sinh Macbook mua ở đâu?

Một bộ dụng cụ vệ sinh Macbook thường bao gồm:

  • Cọ mềm để quét bàn phím, bụi bẩn trên main
  • Khăn mềm để lau màn hình
  • Nhíp chuyên dụng để gắp bụi bẩn bám sâu bên trong các linh kiện hay bên dưới bàn phím
  • Bộ tua vít tháo lắp chuyên dụng để phục vụ cho việc vệ sinh bên trong Macbook
  • Khay đựng ốc để tránh thất lạc sau khi tháo rời ốc khỏi thiết bị.
  • Keo tản nhiệt
  • Dung dịch vệ sinh chuyên dụng, bạn không nên sử dụng bừa dung dịch vệ sinh rất có thể làm hỏng linh kiện của mình.

Bộ vệ sinh Macbook rất cần thiết để bạn tự vệ sinh Macbook tại nhà. Để mua được bộ vệ sinh Macbook bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại những cửa hàng bán linh kiện điện tử. Tuy nhiên, để có bộ vệ sinh chính hãng với dung dịch tẩy rửa chính hãng thì bạn cần phải tìm một đơn vị cung cấp uy tín. Với ZFix bạn chắc chắn sẽ an tâm với bộ dụng cụ chính hãng và đầy đủ nhất.

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh Macbook cũng như địa chỉ mua bộ vệ sinh Macbook. Đến với ZFix, không chỉ là bộ vệ sinh Macbook chính hãng mà còn là dịch vụ vệ sinh Macbook tphcm để bạn an tâm hơn khi làm sạch Macbook của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *