Khắc phục ổ cứng Macbook bị đầy nhanh chóng

Cách khắc phục ổ cứng Macbook bị đầy nhanh chóng

Ổ cứng Macbook bị đầy nhanh chóng là hiện tượng chung nhiều người dùng Macbook gặp phải. Khi ổ cứng Macbook bị đầy sẽ làm cho việc sử dụng Macbook trở nên khó khăn hơn, tốc độ Macbook cũng chậm hơn. Bởi thế nên việc bạn cần làm là dọn dẹp ổ cứng Macbook của mình hoặc tìm biện pháp khắc phục. Dưới đây là hướng dẫn bạn cách khắc phục khi ổ cứng Macbook bị đầy.

Ổ cứng Macbook bị đầy có thể là do dung lượng của ổ cứng nhỏ đặc biệt là ổ cứng Macbook Pro Retina và Macbook Air sẽ gặp phải trường hợp này nhiều hơn. Tuy nhiên cũng có những hiện tượng ổ cứng Macbook tự nhiên bị đầy đột gột và nhanh chóng dù cho quá trình tải và lưu dữ liệu của bạn rất ít. Việc ổ cứng Macbook bị đầy sẽ làm cho Macbook hoạt động kém hiệu quả hơn và khó khăn trong việc cài đặt thêm phần mềm. Bạn cần phải tìm cách khắc phục vấn đề đầy ổ cứng này.

Cách khắc phục lỗi ổ cứng Macbook bị đầy
Cách khắc phục lỗi ổ cứng Macbook bị đầy

1. Cách xử lý ổ cứng Macbook bị đầy

Khi ổ cứng Macbook bị đầy, trước hết bạn cần phải dọn dẹp ổ cứng Macbook bằng cách quản lý lại các file dữ liệu của mình, bạn có thể dọn dẹp, xóa bỏ đi những file không cần thiết để giải phóng bộ nhớ cho Macbook của mình. Công việc này bạn phải tự mình làm thủ công để có thể rà soát file để tránh bị xóa nhầm file dữ liệu quan trọng, hoặc bạn cũng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của những phần mềm dọn dẹp ổ cứng Macbook có sẵn trên App Store hoặc phần mềm mua bền ngoài.

Một số phần mềm dọn dẹp Macbook phổ biến như:

Clean My Mac là phần mềm dọn dẹp ổ cứng Macbook đơn giản và dễ sử dụng. Phần mềm hoạt động hiệu quả khi có khả năng tự động tìm và xóa những file rác trong ổ cứng của bạn, đặc biệt nó sẽ thông báo lại cho bạn để bạn có thể lựa chọn xóa hay không.

Phần mềm Disk Diag là phần mềm dọn rác dữ liệu cho Macbook, phần mềm cung cấp cho bạn biết chính xác dung lượng của ổ cứng đã sử dụng và dung lượng còn trống.

Cách khắc phục ổ cứng Macbook bị đầy nhanh chóng
Cách khắc phục ổ cứng Macbook bị đầy nhanh chóng

Cách sử dụng Repair trong Disk Ulitity để khắc phục tình trạng Macbook bị đầy ổ cứng

Disk Ulitity là một công cụ hữu ích giúp người dùng có thể format ổ cứng, phân vùng ổ cứng hoặc cứu dữ liệu ổ cứng của Macbook. Để sử dụng Disk Ulitity khắc phục ổ cứng Macbook bị đầy thì bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Khởi động lại thiết bị, trong quá trình máy khởi động thì bạn nhấn Option (Alt) để mở ổ Recovery

Bước 2: KHi Recovery hiển thị, bạn chọn nogon ngữ là Tiếng Anh.

Bước 3: Hộp thoại mới xuất hiện, tại đây bạn chọn Disk Ulitity

Bước 4: Trong Disk Ulitity bạn chọn HDD hoặc tùy theo ổ cứng của Macbook để lựa chọn rồi sau đó chọn Partition sau đó chọn Repair và chờ cho quá trình khắc phục, sửa chữa diễn ra trong vài phút.

Nếu không thể tự mình khắc phục lỗi ổ cứng Macbook bị đầy thì bạn có thể tìm đến đơn vị sửa chữa Macbook, khắc phục những vấn đề liên quan đến Macbook để khắc phục giúp bạn kiểm tra ổ cứng Macbook và khắc phục vấn đề nhanh chóng nhất. Nếu trường hợp Macbook gặp phải vấn đề do ổ cứng Macbook quá nho thì bạn có thể khắc phục bằng cách nâng cấp ổ cứng Macbook.

Trước hết bạn cần phải kiểm tra ổ cứng Macbook của mình là gì, nếu đang là ổ cứng HDD thì bạn có thể nâng cấp sang ổ cứng SSD hoặc có thể từ ổ cứng SSD nâng cấp lên ổ cứng SSD có dung lượng cao hơn để khắc phục được tình trạng ổ cứng Macbook bị đầy này.

2. Lỗi Macbook không nhận ổ cứng ngoài

Bên cạnh lỗi đầy ổ cứng thì còn có nhiều lỗi khác liên quan đến ổ cứng Macbook và tiêu biểu trong đó phải kể đến lỗi Macbook không nhận ổ cứng ngoài. Macbook bị lỗi ổ cứng khi không nhận ổ cứng ngoài là một lỗi thường xuyên gặp phải khi sử dụng Macbook. MacBook bị lỗi không nhận ổ cứng ngoài làm cho quá trình nâng cấp ổ cứng macbook trở nên khó khăn hơn mà buộc bạn phải thay ổ cứng hoặc nâng cấp ổ cứng chứ không thể sử dụng ổ cứng ngoài.

Ổ cứng của Macbook được điều khiển hoạt động bằng Main, ổ cứng ngoài được kết nối với main bằng cap nối và I/O. Khi kết nối ổ cứng ngoài mà thiết bị Macbook của bạn gặp những biểu hiện như bị treo, báo lỗi không tìm thấy ổ cứng thì nghĩa là bạn đang gặp phải tình trạng Macbook bị lỗi ổ cứng.

Lỗi ổ cứng Macbook không nhận ổ cứng gắn ngoài
Lỗi ổ cứng Macbook không nhận ổ cứng gắn ngoài

Nguyên nhân gây ra lỗi Macbook không nhận ổ cứng ngoài đến từ nhiều phía, có hể là do một số nguyên nhân chính sau:

  • Hỏng cáp nối giữa ổ cứng và main của Macbook
  • Do Macbook bị chết I/O điều khiển Main Macbook
  • Có thể nguyên nhân xuất phát trừ việc lỗi của ổ cứng được kết nối với Macbook

Macbook bị lỗi ổ cứng cho trường hợp này chủ yếu là do Main hay do những phần cứng khác, bởi thế nên khi gặp lỗi Macbook không nhẩn ổ cứng gắn ngoài thì tốt nhất bạn nên mang thiết bị của mình đến đơn vị sửa chữa, nâng cấp ổ cứng Macbook uy tín để được khắc phục nhanh chóng và an toàn nhất.

Trên đây là một số cách khắc phục ổ cứng Macbook bị đầy cũng như lỗi Macbook không nhận ổ cứng gắn ngoài để giúp cho bạn có thể khắc phục được vấn đề của Macbook liên quan đến ổ cứng. Đến với ZFix để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất trong việc nâng cấp ổ cứng Macbook.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *