Máy tính kêu bíp liên tục nguyên nhân do đâu

may-tinh-keu-bip-lien-tuc-01

Tự dưng hôm nay bạn khởi động máy tính nghe thấy tiến kêu bíp bíp bíp hoặc tiếng tít tít liên tục khiến bạn lo lắng không biết máy tính có bị làm sao không. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sửa laptop Zfix sec mách bạn cách chuẩn đoán bệnh qua những tiếng kêu bíp và cách khắc phục khi máy tính kêu bíp liên tục.

  1. Xét về mặt lý thuyết tiếp bíp bíp báo hiệu bệnh gì được quy định như sau

+1 bíp , 2 bíp, 3 bíp: Lỗi bộ nhớ (RAM).

+4 bíp: Lỗi đồng hồ hệ thống (Timer).

+5 bíp: Lỗi bộ vi xử lý (CPU).

+6 bíp, 7 bíp: Lỗi bản mạch chính (Mainboard).

+8 bíp: Lỗi bộ nhớ của card đồ họa (VGA card).

+9 bíp, 10 bíp: Lỗi BIOS.

+11 bíp: Lỗi bộ nhớ đệm (Cache).

Điểm chú ý: bíp là âm thanh ngắn phát ra từ loa, khi đó quá trình khởi động thực hiện thành công sẽ phát ra 1 tiếng bíp ngắn.

Mã âm thanh của AWARD BIOS:

+1 ngắn: Hệ thống khởi động bình thường.

+2 ngắn: : Lỗi do thiết lập thông số sai trong phần điều khiển hệ thống (CMOS).

+1 dài và 1 ngắn: Lỗi bộ nhớ (DRAM) hoặc bạn dạng mạch chính (Mainboard).

+1 dài và 2 ngắn: Lỗi của card đồ họa (VGA card) hay màn hình (Monitor).

+1 dài và 3 ngắn: Lỗi bàn phím (Keyboard).

+1 dài và 9 ngắn: Lỗi BIOS.

+Âm thanh dài liên tiếp: Lỗi bộ nhớ (DRAM).

+Âm thanh ngắn liên tiếp: Lỗi bộ nguồn (Power).

Lưu ý: ngắn là tiếng bíp ngắn, dài là tiếng bíp kéo dài.

2. Vậy máy tính kêu bíp liên tục nguyên nhân do đâu và cách khắc phụ nhanh chóng.

Máy tính kêu bip liên tục do bị liệt phím
Máy tính kêu bip liên tục do bị liệt phím

a. Lỗi do bàn phím máy tính

Máy tính kêu bíp liên tục có thể là do bàn phím của bạn bị kẹt một phím nào đó khiến cho lúc khởi động máy phát ra tiếng kêu liên tục khiến bạn phải nhấn loạn phím lên mới vô được vào hệ điều hành.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra lại toàn bộ bàn phím bắt mắt thường xem có phím nào bị kẹt hay không, phím kẹt có thể là do bụi bẩn hoặc do đồ ăn rơi xuống bàn phím. Đối với lỗi này bạn chỉ cần vệ sinh bàn phím thật sạch là xong.

Nếu quan sát bằng mắt thường vẫn không phát hiện ra phím bị kẹt, mách bạn một mẹo nhỏ khi vô windows bạn hãy tiến hành mở file word lên nếu phím nào chạy liên tục thì phím đó chính là thủ phạm khiến máy tính kêu bíp liên tục. Hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra bàn phím có tên  là Passmark Keyboard Test, phần mềm sẽ chỉ ra cho bạn phím đang bị kẹt.

b. Lỗi do RAM

Máy tính kêu bip liên tục nguyên nhân do ram
Máy tính kêu bip liên tục nguyên nhân do ram

Máy tính kêu bíp liên tục cũng có thể phản ánh do ram của bạn bị đơ hoặc lỏng dẫn đến tình trạng này.

Cách khắc phục: Tháo ram ra để vệ sinh, máy tính hiện nay, phần ram luôn được bố trị ở những vị trí dễ nhận biết, việc tháo ram cũng khá đơn giản, bạn lật dưới đít máy sẽ thấy biểu tượng mở 1 hoặc 2 con ốc bạn sẽ phát hiện ra khe cắm ram. Hãy tháo ra vệ sinh ram sạch sẽ, lắp lại cẩn thận là xong.

c. Lỗi do card màn hình

Máy tính của bạn lây ngày không được vệ sinh dẫn đến tình trạng bị nóng. Hay bạn sử dụng máy tính hoạt động hết công suất liên tục dẫn đến card màn hình hị hư hỏng. Khi card Vga của máy tính bị hư thể hiện qua ở điểm khi khởi động máy tính sẽ không lên hình và kêu 8 tiếng liên tục. VỚi trường hợp này bạn hãy tháo card ra để vệ sinh card và khe cắm card mới hi vọng sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi. Còn đối với các nguyên nhân gây ra card màn hình bị lỗi phức tạp hơn buộc bạn phải nhờ đến sự giúp đỡ của các trung tâm sửa chữa máy tính để khắc phục lỗi card cũng như lỗi máy tính kêu bíp liên tục

Đó là một số lỗi cơ bản khiến máy tính kêu bíp liên tục. Còn rất nhiều nguyên nhân khác gây ra tình trạng này. Nếu bạn là một người không có chuyên môn khó có thể khắc phục lỗi khó gây ra. Do đó bạn cần phải tìm đến một trung tâm sửa chữa.

Có rất nhiều trung tâm sửa chữa laptop trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Do đó khi chọn nữa trung tâm sửa chữa laptop bạn cần lưu ý đến một số điểm sau

  • Cần tham khảo thông tin trung tâm bạn định sửa qua một số kênh thông tin như internet, hỏi bạn bè xung quanh để chọn được trung tâm sửa chữa laptop tốt nhất
  • Lựa chọn những trung tâm có quy trình làm việc rõ ràng, rạch mạch về các bước sửa chữa cũng như giá cả dịch vụ luôn được công khai minh bạch đế khách hàng trước khi tiến hàng sửa chữa.
  • Một trung tâm bảo hành chuyên nghiệp cần có chế độ bảo hành sau khi sửa chữa.

Khi bạn đến với trung tâm sửa chữa Zfix uy tín hẳn sẽ giúp bạn tin tưởng khi lựa chọn dịch vụ sửa chữa ở đây. Mọi yêu cầu bạn đưa ra đều được đáp ứng mới mức phí phù hợp nhất.

Thông qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về tiếng bíp của máy tính cũng như biết được một số nguyên nhân và cách khắc phục tạm thời khi máy tính kêu bíp liên tục. Bạn cần đến một đơn vị sửa chữa máy tính uy tín hãy liên hệ với Zfix theo địa chỉ dưới đây.

Địa chỉ: 67 Quân Sự, Phường 11, Quận 11, TPHCM

SĐT: 028 3962 2577

Hotline: 0933.800.211

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader