Những sai lầm khiến bạn phải sửa quạt tản nhiệt Laptop

Quạt tản nhiệt một trong những phụ kiện dùng ngoài, nhưng lại có tác dụng tuyệt vời đối với Laptop. Tuy nhiên nếu bạn không sử dụng đúng cách thì sẽ làm cho quạt tản nhiệt bị hỏng. Đồng thời, nếu bạn không sửa quạt tản nhiệt Laptop kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của máy.

Tìm hiểu đôi nét về quạt tản nhiệt

Quạt tản nhiệt Laptop thực chất là một phụ kiện được nhà sản xuất trang bị thêm cho Laptop. Cũng giống như các thiết bị khác, Laptop cũng cần phải có quạt tản nhiệt để giảm bớt đi phần nhiệt năng mỗi khi thiết bị hoạt động.

Quạt tản nhiệt của Laptop được đặt dưới đáy của máy tính để làm mát các linh kiện của máy trong quá trình hoạt động. Đặc biệt, nó có công dụng tuyệt vời đối với những loại máy tính hoạt động liên tục trong một thời gian dài.

Những sai lầm khi sử dụng làm cho quạt tản nhiệt bị hư hỏng

Không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức cho mình để bảo vệ Laptop hoạt động bền theo thời gian. Vì vậy, để cho máy tính không bị ảnh hưởng thì đòi hỏi những phụ kiện bên ngoài cũng cần được quan tâm. Trong đó, quạt tản nhiệt hoạt động có tốt không cũng góp một phần quan trọng. Vậy người dùng thường mắc phải những sai lầm nào khiến cho quạt tản nhiệt bị hư hỏng?

Do bạn đặt máy không đúng

Một số người dùng Laptop mắc phải sai lầm đó chính là đặt máy ở những bề mặt không phẳng. Bởi sự tiện dụng của máy, mà nhiều người chủ quan đặt máy ở trên đùi hoặc chăn đệm để sử dụng.

Sai lầm này kéo dài thường xuyên không chỉ làm cho quạt tản nhiệt của Laptop bị hư hỏng. Mà nó có thể gây ra hiện tượng chập mạch cháy nổ gây nguy hiểm đến cho người dùng.

Do bạn không vệ sinh máy định kỳ

Qua thời gian sử dụng thì bụi bẩn bắt đầu bám ngày một nhiều hơn trong các linh kiện của máy tính. Đặc biệt phần bụi bẩn lại bị tích tụ nhiều hơn bên trong cánh quạt. Bụi bẩn này không chỉ làm giảm khả năng tản nhiệt của máy, mà còn làm cho quạt không thể hoạt động hết công suất.

Đồng thời khi bụi bẩn bám quá nhiều sẽ làm cho cánh quạt bị tắc nghẽn. Nó khiến quạt phải sử dụng một lực mạnh để hoạt động, vừa làm cho cánh quạt dễ bị gãy, lại khiến cho nhiên liệu bị tiêu thụ nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu quay của quạt tản nhiệt. Vì vậy mà nó vừa gây tốn nhiên liệu để hoạt động lại làm cho cánh quạt nhanh hư hơn.

Vì vậy để đảm bảo quạt tản nhiệt được hoạt động bình thường, bạn nên tiến hành vệ sinh định kỳ 6 tháng một lần.

Do tác dụng của bình xịt khí nén

Đối với những người làm việc thường xuyên trên Laptop thì không còn mấy xa lạ với phụ kiện bình xịt khí nén. Bình xịt khí nén được xem là một trong những dụng cụ dùng để thổi bay bụi bẩn ra khỏi Laptop.

Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà bình xịt khí này tác dụng ngược lại so với công dụng vốn có của nó. Nếu bạn sử dụng bình xịt khí nén không đúng cách, nó sẽ khiến cho quạt bị tách ra và không thể hoạt động được. Nếu không sửa quạt tản nhiệt Laptop kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, thậm chí là gây hư hỏng nặng.

Do dung lượng pin hoạt động quá thấp

Khi pin của Laptop hoạt động dưới 20%, thì theo lập trình sẵn quạt tản nhiệt sẽ ngừng hoạt động. Vì vậy nếu bạn vẫn cố sử dụng hết với mức 20% pin này, thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến máy. Bởi khi máy hoạt động mà không có sự trợ giúp của quạt tản nhiệt sẽ làm cho máy bị nóng lên gây hại đến các bo mạch chủ.

Ngoài ra, quạt tản nhiệt bị hỏng cũng do một phần bo mạch chủ bị lỗi tụ điện. Khi tụ điện bị lỗi thì quạt tản nhiệt sẽ không thể nào hoạt động được.

Quạt tản nhiệt Laptop tuy chỉ là phụ kiện bên ngoài, nhưng lại có một vai trò quan trọng cho máy hoạt động bền hợp. Nếu quạt tản nhiệt Laptop của bạn không hoạt động như bình thường. Bạn không biết nên xử lý như thế nào. hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0913 525 553. Zfix sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng khi sửa quạt tản nhiệt tại nơi đây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader