Sửa, thay main macbook pro cần lưu ý điểm gì

sua-main-macbook-01

Một chiếc macbook với nhiều tính năng ưu việt đó được xem là mơ ước sở hữu của hàng triệu người. Nhưng không vì thế, chúng trở lên hoàng hảo tuyệt đối. Khi sử dụng macbook bạn có thể bắt gặp một số lỗi khó chịu như: macbook không lên nguồn, hỏng bế chuột macbook, loa macbook hay tồi tệ hơn là hư main macbook. Main MacBook bị hỏng không chỉ khiến bạn phải mất một khoảng tiền khá lớn để sửa chữa mà còn khá nguy hiểm cho MacBook của bạn nữa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về main macbook và cách sửa main macbook nhé.

  1. Main macbook là gì?
sua-main-macbook-03
Dịch vụ sửa main macbook giá rẻ tại tp HCM

MainBoard còn được gọi là bo mạch chủ, là bản mạch in chính trong thiết bị điện tử. Main chứ các socket và slot để cắm các linh kiện điện tử và bo mạch mở rộng khác. Trong hệ thống máy tính cá nhân bo mạch chủ chứa các bộ vi xử lý, chipset, các khe cắm PCI, khe cắm AGP, khe cắm bộ nhớ và các mạch điều khiến bàn phím, chuột, các ổ địa và máy in.

Mainboard thường được tích hợp sẵn các mạch điều khiển gắn liền cho modem, âm thanh, đồ họa và mạng. MainBoard các dòng máy tính xách tay thường được tích hợp sẵn toàn bộ các mạch điều khiển thiết bị ngoại vi.

  1. Main MacBook bị hỏng có những biểu hiện gì
  • Main bị hỏng, sẽ không cung cấp đủ điện áp cao áp, khi đó đèn cao áp không thể sáng được và sẽ khiến cho macbook bị tối mờ
  • Macbook không lên nguồn, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra dung lượng pin trong máy còn hay hết. Đôi khi do sơ ý, mải chơi game hoặc làm việc lại không để ý đến dung lượng pin của máy. Khi pin bị cạn kiệt tự động sụp nguồn, khởi động không lên nguồn lại nghĩ macbook bị hỏng main.
  • Lắng nghe tiếng máy của macbook xem có hoạt động hay không. Nếu máy hoạt động thì nguyên nhân là do màn hình của bạn có vấn đề. Và khi tiếng máy không hoạt động thì nguyên nhân có thể do main của bạn đã bị hỏng.

Nếu macbook hỏng main sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến máy, do vậy bạn cần thay main macbook air ngay lập tức để không ảnh hưởng đến công việc cũng như nhu cầu giải trí của bạn.

  1. Vậy nguyên nhân nào khiến macbook bị hỏng main

Nguyên nhân chủ quan

  • Do quá trình sử dụng bạn vô tình làm rơi có lực tác động mạnh vào máy hoặc rơi xuống nước làm chập bo mạch gây ra hư hỏng phần cứng và main.
  • Do bạn sạc macbook không đúng cách cũng là nguyên nhân khiến main dễ bị hư hỏng.

Nguyên nhân khách quan là do lỗi của nhà sản xuất

Nguyên nhân này rất hiếm gặp bởi một chiếc macbook khi đến tay người dùng đều được kiểm tra một cách kỹ lưỡng qua nhiều khâu. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi vì vẫn có một số chiếc macbook bị lỗi do quá trình vận chuyển khi phân phối đến tay người dùng

  1. Khi sửa mainboard macbook cần chú ý đến điểm gì
sua-main-macbook-02
Khi sửa main macbook cần chú ý đến điểm gì
  • Ký tên mình lên các linh kiện quan trọng

Đây là việc cần thiết và các trung tâm sửa chữa laptop đều đang áp dụng. Theo đó, các nhân viên kỹ thuật sẽ mở máy để bạn ký tên lên một số linh kiện như: mainboard, ổ cứng, ổ đĩa CD/DVD, màn hình, pin…và một số bộ phận khác nếu bạn có yêu cầu.

  • Tinh ý khi gửi hàng

Khi bạn lựa chọn dịch vụ thay main macbook pro của các trung tâm, bạn gửi trực tiếp máy cho một nhân viên kỹ thuật thì chưa hẳn đã được sửa theo đúng chế độ của công ty. Vì nhân viên kỹ thuật đó có thể sẽ tự nhận máy, tự sửa chữa để kiếm lời. Do vậy khi bạn gửi máy cần yêu cầu giấy biên nhận đầy đủ.

  • Tìm hiểu giá linh kiện

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng giá cả của các linh kiện thay thế là điều cần thiết để tránh bị hớ. Chưa kể chuyên viên kỹ thuật đó còn cố tính báo thay linh kiện để tăng giá thành lên. Sẽ ảnh hưởng đến túi tiền của bạn do vậy bạn cần nắm bắt rõ giá cả dịch vụ, linh kiện mà bạn sắp sử dụng.

  • Chế độ bảo hành sau khi sửa chữa

Một trung tâm sửa chữa macbook uy tín luôn chú trọng đến vấn đề này. Họ sẵn sàng bảo hành miễn phí cho sản phẩm của bạn khi đã lựa chọn dịch vụ sửa chữa tại trung tâm. Do vậy trước khi lựa chọn dịch vụ sửa main macbook bạn cần hỏi rõ chế độ bảo hành, chi phí bảo hành sau khi quá trình sửa chữa, thay thế hoàn tất.

Tránh tiền mất tật mang hãy lựa chọn một địa chỉ sửa main macbook uy tín bạn nhé. Hãy lựa chọn Zfix một trung tâm sửa chữa macbook uy tín tại tp hcm. Bởi lẽ chúng tôi có cơ sở vật chất tốt, có nhiều máy móc thiết bị hiện đại phục vụ cho công việc. Hơn nữa Zfix có  một đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa macbook, quy trình làm việc rõ ràng, chính sách bảo hành tốt nhất, giá cả hợp lý đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi khách hàng khi đến với chúng tôi. Nếu bạn có nhu cầu sửa main macbook liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ dưới đây

Zfix trung tâm sửa chữa Macbook uy tín tại Tp HCM

Địa chỉ: 67 Quân Sự, Phường 11, Quận 11, TPHCM

Sdt: 028 3962 2577

Hotline: 0933.800.211

Facebook Notice for EU! You need to login to view and post FB Comments!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

preloader